Giữ gìn Trái Đất xanh, sạch và “khỏe mạnh” là một trong những yếu tố được các chuyên gia quốc tế khuyến khích vì đó là cách giúp con người vun đắp sức khỏe thể chất, tinh thần hiệu quả. Những hành động, ý thức đơn giản trong đời sống hàng ngày như chế biến và sử dụng nước sạch, thực phẩm vừa đủ, tránh lãng phí trong mỗi bữa ăn cũng ngày càng được nhiều người hưởng ứng, ủng hộ.
“Xanh hóa” Trái Đất từ hành động đơn giản
Ngày càng có nhiều hoạt động tuyên truyền, lan tỏa thông điệp trân trọng lương thực và nước sạch để bảo vệ môi trường được các tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới phát động, triển khai. Đây đều là những hoạt động góp phần vào hành trình gìn giữ Trái Đất “khỏe mạnh”, giảm phát thải và ô nhiễm môi trường.
Là một trong những doanh nghiệp luôn theo đuổi các giá trị bền vững từ khi thành lập đến nay, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) đã triển khai chương trình “Tiết kiệm thực phẩm để đất xanh hơn” từ năm 2022.
Chương trình bắt đầu từ việc khuyến khích nhân viên, đối tác, khách hàng tại hệ thống phòng chờ thương gia của Sasco cùng hành động từ việc đơn giản nhất: Lấy vừa đủ lượng thức ăn, nước uống mỗi lần sử dụng; sử dụng mức nước phù hợp để tiết kiệm nước sạch trong nhà vệ sinh… Đây đều là những việc làm khá đơn giản nhưng lại có thể góp phần to lớn vào hành trình phát triển bền vững, gìn giữ tài nguyên thiên nhiên và khiến trái đất ngày một xanh hơn.
Sau ba tháng triển khai, chương trình nhận về nhiều phản ứng tích cực từ các đối tác, hành khách ghé thăm phòng chờ hạng thương gia… Đa số hành khách đều hưởng ứng nhiệt tình, thực hiện theo các bảng hướng dẫn, banner. Đại diện Sasco cho biết, đơn vị ghi nhận lượng rác thải thực phẩm giảm đáng kể, lượng nước sạch tiêu thụ cũng được kiểm soát hiệu quả.
Đây là dấu hiệu tích cực khi thông điệp gìn giữ môi trường xanh, sạch, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên ngày càng chạm đến nhiều người và được lan tỏa rộng rãi. Đồng thời, thành quả trên cũng góp phần thúc đẩy Sasco có thêm nhiều chương trình, dự án ý nghĩa và quy mô hơn về bảo vệ môi trường, hành động chống biến đổi khí hậu, tiếp nối mục tiêu đảm bảo sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Trước đó, công ty cũng có nhiều hoạt động, chương trình khuyến khích và đề cao lối sống xanh nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đối tác, khách hàng và cộng đồng. Đơn cử như “Green Day – Green Life”: Trồng cây xanh cho thành phố Đà Lạt; “Em yêu hành tinh xanh”; “Think green – Go green”: Giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên trong chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ tại doanh nghiệp…