- Trang chủ
- Tin tức
- Tin tức - Sự kiện
- HỆ SINH THÁI DU LỊCH “THỨC GIẤC”
Bung sức đón đầu du lịch
Đầu 2022, khi du lịch vừa bắt đầu khởi sắc, Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) khai trương khu mua sắm SASCO SHOP lớn nhất ga đi Quốc nội. Thời điểm đó, quyết định mở thêm 1 cửa hàng lớn với dấu ấn là một số xa xỉ phẩm trong bối cảnh ngành hàng không dự báo phải tới hết 2022 mới có thể ổn định trở lại về lượng khách, được đánh giá là 1 bước đi mạo hiểm của SASCO.
Đại diện SASCO cho rằng là đơn vị quản lý và vận hành hệ thống cửa hàng miễn thuế, bán hàng lưu niệm, phòng chờ tại sân bay lớn nhất VN, SASCO tự giao cho mình trách nhiệm phải tiên phong đứng dậy đầu tiên, đem lại hình ảnh tươi mới cho sân bay Tân Sơn Nhất, mang đến những trải nghiệm chất lượng cho du khách sau đại dịch.
Buổi lễ khai trương với ban nhạc rộn ràng, khách khứa tấp nập khuấy động khu mua sắm hơn 450m2 đã làm sáng bừng không gian trung tâm Ga đi quốc nội, xóa tan bầu không khí ảm đạm của sân bay sau thời gian dài khó khăn vì dịch bệnh. Sân bay Tân Sơn Nhất từ đó đến nay, chưa lúc nào thôi nhộn nhịp.
Khách nội địa bùng nổ, song, dù VN đã mở hết nấc nhưng lượng khách quốc tế vẫn khá èo uột, chưa đạt như kỳ vọng. Trong bối cảnh các thị trường nguồn như Trung Quốc, khách Nga, Đông Bắc Á chưa hẹn ngày mở cửa, du lịch VN được nhận định rất khó để đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế. Thế nhưng, những rủi ro đó không cản trở SASCO 1 lần nữa tiên phong “chơi lớn” phá kỉ lục mình vừa lập hồi đầu năm, khởi động SASCO Shop lớn nhất sân bay Tân Sơn Nhất diện tích gần 600 m2 tại ga đi Quốc tế.
Tiếp tục là 1 không gian mua sắm đẳng cấp, hiện đại nhưng không quên chú trọng yếu tố văn hóa trong từng đường nét, thiết kế… SASCO Shop được lấy ý tưởng từ vẻ đẹp đặc biệt và sự phong phú của văn hóa VN. Trần nhà mang hình dáng chiếc mũ rơm; Gian hàng được tạo hình chiếc xe đạp chở hàng hóa, những chiếc áo dài… Tất cả những hình ảnh đặc trưng về VN đều được hiển thị tại đây. Ngoài ra, khu vực này còn được bố trí cây xanh, âm nhạc… mang đến những trải nghiệm mua sắm, thư giãn thú vị tại sân bay cho hành khách. Song song, SASCO khai trương trở lại nhà hàng ẩm thực The Phoenix mới được đầu tư thiết kế, thực đơn hấp dẫn. Cùng với đó, các cửa hàng miễn thuế, phòng chờ hạng thương gia, hệ thống nhà hàng, cà phê… đều lần lượt sáng đèn với diện mạo mới được đầu tư chỉn chu.
Dự kiến đến cuối năm, DN này còn khai trương phòng chờ Jasmine- phòng chờ thương gia Halah phục vụ hành khách Hồi giáo, đón đầu dòng khách Ấn Độ, khách Trung Đông đang được nhắm tới là thị trường tiềm năng của du lịch VN. Cả 2 nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn toàn không còn thấy dấu vết của dịch bệnh.
“Những ngày dịch cao điểm, chúng tôi vẫn duy trì lực lượng nhân viên, mở hạn chế các dịch vụ để hành khách đến sân bay luôn thấy có sinh khí, có niềm tin. Vì thế, không có lí do gì mà SASCO không trở lại mạnh mẽ hơn khi mà du lịch, kinh tế đã hồi phục. Tôi tin khách quốc tế sẽ sớm trở lại và họ phải được đón tiếp nồng hậu nhất, trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất tại VN, ngay từ cửa ngõ là sân bay Tân Sơn Nhất” – đại diện SASCO nhấn mạnh.
Không chỉ nâng cao chất lượng dịch vụ thương mại sân bay, SASCO còn gia tăng thêm nhiều trải nghiệm chiều lòng hành khách trên cả hoạt động ngoài thị trường hàng không. Tập trung khai thác các dịch vụ du lịch, hỗ trợ như đặt xe sân bay, đón tiễn ưu tiên…SASCO TRAVEL (thành viên của Pacific Asia Association) đang dần trở thành lựa chọn tin cậy của các “tín đồ du lịch”. Nhiều tour du lịch hè hấp dẫn với mức giá ưu đãi của SASCO TRAVEL được rất nhiều du khách nội địa quan tâm.
Bên cạnh đó, L’AZURE RESORT & SPA với những biệt thự hướng biển tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Dương Đông Phú Quốc vừa mở cửa đón khách đã “full booking”. Kỳ nghỉ dưỡng bình yên, không gian trong lành vị biển xanh, hòa mình với thiên nhiên, L’Azure Resort được khách hàng trong và ngoài nước yêu chuộng, bình chọn top đầu của các chuyên trang du lịch, lưu trú uy tín như Agoda; My tour.vn; TripAdvisor; Booking.com.
Không quên chữa lành “vết sẹo” Covid
29 năm xây dựng và phát triển, SASCO không chỉ tập trung cho những giá trị vững bền, kiến tạo hệ thống dịch vụ thương mại sân bay tiên tiến, chất lượng, đậm đà bản sắc VN mà còn tiên phong thực thi trách nhiệm xã hội.
Trung tuần tháng 6.2021, Báo Thanh Niên khởi xướng chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời” nhằm chia sẻ và nâng đỡ trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19. SASCO là DN đầu tiên sát cánh. SASCO đã nhận bảo trợ bằng hình thức chu cấp hàng tháng cho 10 em nhỏ mồ côi, liên tục cùng Báo Thanh niên trao bảo trợ học bổng hàng tháng, hàng năm cho các em học sinh bị đại dịch cướp đi gia đình.
Mỗi lần đến thăm các em, chứng kiến những hoàn cảnh bất hạnh, thương tâm, bà Nguyễn Minh Ngọc, Phó tổng giám đốc SASCO lại không giấu nổi xúc động: “Đại dịch Covid-19 để lại nỗi đau quá lớn, nhiều người thân của các cháu đã mất đi. Tình cảnh mồ côi của các cháu rất cần sự dang tay nâng đỡ yêu thương của cộng đồng. Trong bối cảnh khó khăn do đại dịch, SASCO cũng dành tấm chân tình của mình bằng cách phối hợp với Báo Thanh Niên hỗ trợ cho các cháu cả trong hiện tại và về lâu dài. Hy vọng rằng những tấm lòng này sẽ giúp các cháu vơi bớt phần nào nỗi đau khi đột ngột rơi vào hoàn cảnh mất đi người thân, đồng hành cùng gia đình nuôi dạy các cháu trưởng thành”.
Trước đó, SASCO cũng đã khởi xướng và đồng hành cùng nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa trên cả nước với đóng góp gần 41 tỉ đồng. Trong đó, các lĩnh vực an sinh xã hội ưu tiên gồm: Đóng góp cho sự nghiệp giáo dục; Chăm lo gia đình chính sách; hỗ trợ người nghèo, vùng thiên tai, dịch bệnh; dự án cộng đồng; bảo vệ môi trường. Một số dự án giáo dục ý nghĩa phải kể đến như học bổng Nâng bước em tới trường” chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Học bổng “Ươm những Mầm xanh” hướng tới những học sinh xuất sắc, có hoài bão, có bản lĩnh và luôn nỗ lực tạo ra những giá trị tốt đẹp nhất ….
Lãnh đạo SASCO khẳng định: “Kiên định mục tiêu bền vững, duy trì tăng trưởng kinh doanh đi đôi với phát triển con người, trách nhiệm xã hội; Cạnh tranh lành mạnh để thúc đẩy tiến bộ xã hội, phát triển cho hôm nay và hướng đến sự bền vững, tốt đẹp cho các thế hệ tương lai. Đây là chiến lược phát triển trung và dài hạn, đồng thời cũng là kim chỉ nam mà SASCO đã đi theo ngay từ những ngày đầu hoạt động”.
Sân bay Quốc Tế Tân Sơn Nhất
Phường 2, Quận Tân Bình, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
All rights reserved.